Du lịch Châu Âu cùng goeugo – Khám phá Avignon xinh đẹp

Bạn đã từng ao ước đặt chân đến thành phố Avignon – thủ phủ của vùng Provence rộng lớn? Nếu như trước đây chuyến đi hơi khó khăn đối với bạn thì nay bạn sẽ thực hiện được một cách dễ dàng hơn qua chuyến du lịch châu Âu cùng Goeugo đấy nhé!
Thành phố này là trung tâm quyền lực, thánh địa của Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới. Vẻ đẹp, sức hấp dẫn của những kiến trúc cổ được bảo tồn cho đến ngày nay cùng những câu chuyện lịch sử hình thành đầy thăng trầm đã khiến thành phố cổ này được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới từ 1995.


https://media.licdn.com/mpr/mpr/AAEAAQAAAAAAAAutAAAAJDQ2MDViNDAyLTE2ODctNDQ1YS1iMjA0LTAzZWZhMTk4ZWVjYQ.jpg
Avignon được bao quanh bởi bức tường bảo vệ kiên cố do các òa tháp và tháp canh tạo thành. Bên trong có bức tường thành cổ xưa và phòng trưng bàu cũng như bảo tàng và những lâu đài có phong cách kiến trúc Gothic lớn nhất thế giới.
Khác với đô thành ánh sáng Paris, không gian và thời gian ở Avignon dường như chậm lại. Những xô bồ của một xã hội hiện đại khi tràn đến Avignon phải nhường chỗ cho sự trầm mặc, uy nghiêm của các toà kiến trúc cổ. Hầu hết các công trình kiến trúc cổ này vẫn đang còn nguyên vẹn, rất duyên dáng, điệu đà trong tổng thể kiến trúc của thành cổ Avignon. Một góc của nhà thờ thánh Didier với kiến trúc Gothic đặc trưng là một ví dụ điển hình mà du khách gặp phải trong hành trình khám phá vẻ đẹp kiến trúc ở khu phố cổ. Avignon thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch châu Âu của bạn. Tham gia tuyến cam cùng Goeugo, bạn sẽ có rất nhiều thời gian để khám phá Avignon vào Du lịch Châu Âu mùa đẹp nhất.
Cuối đường Cộng Hoà là toà thị chính – biểu trưng cho bộ mặt quyền lực của Avignon với  các chi tiết trang trí trên nền đá thể hiện trình độ điêu khắc đạt đến cực đỉnh của các nghệ nhân xưa khi bắt tay xây dựng toà thành cổ này. Từ tòa hị chính, đi tiếp về hướng bờ sông Rhone không xa là một lâu đài đồ sộ được gọi là cung điện Giáo hoàng. Bên cạnh cung điện Giáo hoàng có một đỉnh tháp trên đó có bức tượng đức nữ Maria mạ vàng nổi bật trên nền trời xanh, đây chính là Vương cung thánh đường, thể hiện sự bề thế và cũng là một kết nối hoàn hảo với tổng thể kiến trúc của cung điện Giáo hoàng.


https://scontent.fhan2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/18118454_710065295839025_3641471228599898174_n.jpg?oh=0a18327ffe9e53850797bd970a0ca071&oe=59861C65
Đến với thành phố này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và cảm nhận từng góc phố vắng vẻ, từng viên gạch lót đường, từng khối kiến trúc lại là một chuyện kể đầy thú vị về toà thành thời trung cổ của các đời giáo hoàng. Khu phố cổ ở đây cũng có nhiều hà thờ hầu hết được xây dựng với kiến trúc Gothic đặc trưng quen thuộc. Với những nét chạm trổ trên gỗ đá vô cùng tỉ mỉ và công phu thể hiện một tài nghệ điêu khắc đạt đến độ hoàn mỹ.
Men theo những lối đi hẹp đan xen khắp Avignon, bạn sẽ đến với các tu viện và nhà thờ được trang trí lộng lẫy. Hãy dạo quanh các cửa hàng hay cửa hiệu thời trang hiện đại liên tiếp nhau hay thưởng thức những món ăn và những loại rượu đặc sắc nơi đây, bạn sẽ thấy một Avignon thật tuyệt vời. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm bạn sẽ chẳng thể quên và chắc hẳn bạn sẽ có cả một bộ sưu tập ảnh và những câu chuyện về thành phố  này. Biết đâu bạn cũng có hẳn cả những kinh nghiệm du lịch Goeugo đáng nhớ cho những người hành trình tiếp theo.

Leave a comment